วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะนำ2 วัดดัง วัดราศีมกรกมลาวาส กับ วัดสุแลดูเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก วัดวามังกรกมลาวาส หรือไม่ ตรวจวัด เล่งเน่ยยี่ ในปรมาภิไธยจีน  เยาวราช ของกรุงเทพยิ่งใหญ่นคร




ซึมวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งสิงสู่ ใน ถนน เจริญเมืองหลวง มาถึงพระอารามนี้ไม่ควรพลาดสักการะ ท่าน ไท้ของขวัญเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทวะแห่งดวงลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังสมาธิวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และบรรพชิตยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแพร่พระพุทธศาสนานิกายอุตรนิกาย ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงสงฆ์ราชการแจกนามว่า วัดราศีมังกรกมลาวาส จนมาถึงสมัยปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุความเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ภายใน กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุข้อคิดเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้มาตั้งพักพิงตรงโดดข้ามศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ฝักฝ่ายกับเสาชิงช้า แดนพระนคร ถือตำหนิติเตียนเป็นพระอารามประจำรัชกาลที่ ๘ เนื่องจากเมื่อเพลานั้นที่ท่านไปนิวัติสงฆ์นครมาเป็นงวดแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็ทรงผมปรารภว่าจ้างวัดสุทัศน์นี้ครึ้มเย็น น่าเข้าอยู่อีกด้วย
ซึ่งปึงปังนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จแตกดับแล้ว พระเท้าสมเด็จพระภิกษุเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเช่นเดียวกัน พระบรมเชษฐาธิราชเธอไว้ ณ ผ้าทิพย์ ข้างหน้าที่รองชุกชีพระศรีศากยมุนี เก็บในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งครอบครองวันคล้ายวันไปสวรรคตนั้นเอง 


ติดไล่ตาม อัพเดท  ดูดวง ได้เนื้อที่  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น